หมดปัญหากวนใจ 'กลิ่นตัวแรง' แก้ง่ายนิดเดียว

หมดปัญหากวนใจ 'กลิ่นตัวแรง' แก้ง่ายนิดเดียว

ช่วงนี้เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวร้อน ร่างกายต้องเจอทั้งความอับชื้นและอากาศที่อบอ้าว ปัญหากวนใจหลายๆคนก็หนีไม่พ้นเรื่อง กลิ่นตัวแรง ซึ่งเป็นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เหตุเพราะกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั้นทำให้หลายคนหมดความมั่นใจ แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป มาดูวิธีแก้ปัญหานี้กัน...

9 วิธีแก้ปัญหากลิ่นตัวแรง

  1. ทำให้ร่างกายสะอาดอยู่เสมอ
    ในแต่ละวันต้องเจอทั้งมลพิษและความสกปรกมากมาย ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อขจัดกลิ่นเหงื่อและคราบสกปรก ต้นเหตุของกลิ่นกายต่าง ๆ
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ กำจัดการสะสมของแบคทีเรีย
    ในการอาบน้ำทุกครั้ง หมั่นใช้ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ กำจัดการสะสมของแบคทีเรียให้ได้มากที่สุด แต่อ่อนโยนและมีกลิ่นหอม เป็นการดูแลผิวและทำให้ตัวหอมไปในตัวอีกด้วย
  3. เช็ดตัวให้แห้ง
    หลังการอาบน้ำในทุก ๆ ครั้ง ต้องเช็ดตัวให้แห้งอยู่เสมอ โดยเฉพาะจุดที่มีเหงื่อออกมาก ๆ เช่น รักแร้
  4. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่รักษากลิ่นหลังอาบน้ำ
    ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นกายออกมาให้เลือกมากมาย ทั้งโรลออน สเปรย์ หรือในรูปแบบแป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียพร้อมระงับกลิ่นกายให้สดชื่นอีกด้วย
  5. เสื้อผ้าต้องสะอาดอยู่เสมอ
    หลักจากที่เหงื่อออก เรื่องกลิ่นตัวแรงก็ตามมา ความสกปรกก็จะสะสมอยู่ในเสื้อผ้าที่เราใส่ ฉะนั้น ควรใส่เสื้อผ้าที่สะอาด ไม่อับชื้นและที่สำคัญห้ามใช้ซ้ำ เพราะจะแบคทีเรียสะสมอยู่มากมาย อาจทำให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย
  6. ลดอาหารที่มีกลิ่นฉุน
    เรื่องการทานอาหารก็สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าทานอาหารที่มีรสจัดหรือกลิ่นฉุน เช่น หัวหอม ข่า และตะไคร้ ร่างกายจะขับเหงื่ออกมาได้ง่าย ทำให้มีกลิ่นตัวแรงมากขึ้น
  7. สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย
    ด้วยความร้อนอบอ้าวของบ้านเรา การใส่เสื้อผ้าสบายๆ เป็นอีกทางเลือกที่ดีมาก ๆ เพราะถ้ายิ่งใส่เสื้อผ้าที่รัดสัดส่วน การระบายของเหงื่อก็จะยากมากขึ้น ทำให้มีเหงื่อสะสมในร่างกายอยู่เป็นประจำ
  8. ควบคุมน้ำหนัก
    การมีน้ำหนักเกินมาตรฐาน เป็นเหตุทำให้ร่างกายของเราร้อนและเหนื่อยง่าย บริเวณซอกต่าง ๆ ของร่างกายที่มีผิวหนังส่วนย้อยไปปิด ทำให้อับชื้นมากขึ้น การควบคุมอาหารและน้ำหนักเป็นสิ่งที่ต้องรีบจัดการ ไม่เช่นนั้นจะมีโรคอื่น ๆ ตามมา
  9. กำจัดขนบริเวณที่มีกลิ่น
    ขน เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและกลิ่นกายอย่างชัดเจน ควรขจัดขนที่ไม่จำเป็นออกไป

การใช้ชีวิตในแต่ละวันมีผลกับเรื่องกลิ่นตัวอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า น้ำหนัก อาหาร และสิ่งต่าง ๆรอบตัว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกำจัดกลิ่นกายและดูแลผิวไปให้ตัวเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยระงับกลิ่นกายของเราไปอีกยาวนาน

ติดตามเราได้ทาง: