ฝุ่นละออง PM 2.5 สะอาดได้ แค่อาบน้ำ...

ครีบอาบน้ำโพรเทคส์ไมเซล่า

เมื่อเราต้องออกเดินไปทางตามที่ต่างๆ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะต้องพบเจอฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆ เช่นเดียวกับผิวกายที่ต้องสัมผัสฝุ่นควัน โดยเฉพาะฝุ่นละอองเล็กๆขนาด 2.5 ไมครอนหรือที่เรามักเรียกว่า PM 2.5 ด้วยขนาดที่เล็กมากๆจึงทำให้ฝุ่นเหล่านี้เมื่อมาสัมผัสกับร่างกายเราแล้วอาจชำระออกได้ยากแต่เรามีตัวช่วยค่ะ เรื่องยาก ๆ ก็ง่ายดาย

ไมเซล่าช่วยทำความสะอาดผิว

หลาย ๆ คนคงคุ้นหูกับคำว่า ”ไมเซล่า” หรือ “Micella” ที่ปัจจุบันนิยมนำมาใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าอย่างล้ำลึกขึ้น โดย ไมเซล่าก็คือสารทำความสะอาดชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยโมเลกุลที่เรียกว่า Micelle เมื่อโมเลกุลหลายๆหน่วยรวมตัวกันมากขึ้นจะกลายเป็นโมเลกุลไมเซลล์ (Micelle) เล็กๆขึ้น กระจายอยู่ในน้ำหรือมีโมเลกุลน้ำเป็นส่วนประกอบเราจึงเรียกว่า Micellar Water (ไมเซล่า วอเตอร์) ซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำใสไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดล้ำลึก ไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water) ที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวคล้ายฟิลม์บางๆ และจะประกอบด้วย

  1. สารที่ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองและด้วยความที่เป็นสารทำความสะอาดหน้าแบบ Non -Ionic จึงมีคุณสมบัติลดความตึงของผิวทำให้สิ่งสกปรกถูกชำระออกไปได้ง่ายขึ้นโดยไม่ทำให้ผิวแห้งหลังล้างหน้า
  2. น้ำ น้ำที่นำมาเป็นส่วนประกอบหลักของไมเซล่าวอเตอร์ (Micella Water) นี่ไม่ใช่น้ำเปล่าธรรมดา แต่เป็นน้ำสะอาดปราศจากสารปนเปื้อนจากแบคทีเรียมีความบริสุทธิ์เทียบเท่ากับน้ำที่นำมาใช้ในการฉีดยาในวงการแพทย์เลยก็ว่าได้
  3. มีค่า pH5 ซึ่งเป็นค่าที่มีความใกล้เคียงกับผิว
  4. สารบำรุงผิวชนิดอื่นๆซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียพร้อมทั้งลดการอักเสบ ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองที่ช่วยปรับสมดุลของผิว รวมถึงจำพวกโปรวิตามินบี 3 บี 5และวิตามินซีที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนนุ่มเรียบเนียน

ปัจจุบันไมเซล่าได้ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในสบู่ ครีมล้างหน้า รวมถึงครีมอาบน้ำด้วย การใช้ครีมอาบน้ำที่ผสมไมเซล่านี้แล้ว เช่น ครีมอาบน้ำโพรเทคส์ ไมเซลล่า สูตรโพรเทคส์แอนด์รีไวทัลไลซ์ มีไมเซล่าที่ช่วยจับฝุ่นละอองเล็กๆ ที่ติดอยู่ที่ผิวให้ติดมากับไมเซล่าที่ผสมอยู่นี้ทำให้ผิวสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองเล็กติดที่ผิวและผิวของคุณจะดูใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ นอกจากจะจับฝุ่น ยังลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9% และดูแลปกป้อง 24 ชม. ได้อีกด้วย

ไอเท็มแนะนำ

ติดตามเราได้ทาง: