ลดสิวง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

ผู้หญิงกังวลกับผิวหน้า

รู้หรือไม่? ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและสมุนไพรต่างๆ นี่แหละ คือเคล็ดลับความงามที่ช่วยลดสิว ให้ผิวกลับมาใสอีกครั้ง จะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

เมื่อเกิดปัญหาสิวบนไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกาย ไม่ใช่แค่เรื่องสิวๆ หรือเรื่องเล็กน้อยแน่นอน เพราะหลายๆ คนต่างสรรหาวิธีและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อนำมาลดสิว ให้สิบยุบ ผิวหน้ากลับมาใสปิ๊ง มั่นใจได้อีกครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ก็เด็ดในเรื่องการดูแลผิวหน้า และลดสิวไม่แพ้กัน

การลดสิวด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คือ การนำเอาส่วนต่างๆ จากพืช ไม่ว่าจะเป็นผล ใบ ลำต้น ราก ดอก ฯลฯ ที่มีสรรพคุณช่วยรักษาอาการอักเสบ มาใช้พอกหรือทาบริเวณที่เกิดสิว เพื่อให้การอักเสบของสิวบรรเทาลง ให้คุณได้เผยผิวหน้าใสอีกครั้ง

ลองมาดูกันดีกว่า ว่าไอเทมลับจากธรรมชาติอะไรบ้าง ที่จะมาเป็นตัวช่วยลดสิวให้หน้าใสได้บ้าง

  1. น้ำผึ้ง
    มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย เพียงนำน้ำผึ้งมาพอกหน้า เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า หรือแต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบเป็นประจำ สิวอักเสบจะค่อยๆ ยุบลง สมานแผลสิว แถมไม่ทิ้งรอยไว้ให้กวนใจด้วยนะ
  2. ว่านหางจระเข้
    หลายๆ คนคงจะใช้ว่านหางจระเข้ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนของผิว แต่รู้หรือไม่ ว่าว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิว และลดรอยแผลที่เกิดจากสิวได้ด้วย เพียงนำวุ้นว่านหางจระเข้ มาทาบริเวณใบหน้าเป็นประจำ จะช่วยลดการอักเสบของสิว และทำให้ผิวชุ่มชื้น
    แต่การนำวุ้นว่านหางจระเข้มาทาบริเวณใบหน้า จำเป็นจะต้องล้างน้ำให้สะอาด เพื่อป้องกันน้ำยางจากเปลือก ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ นอกจากนี้ยังยังมีบางคนที่แพ้ว่านหางจระเข้ โดยมักจะเกิดเป็นผื่นแดงและอาจมีอาการแสบด้วย ดังนั้นก่อนใช้ จะต้องทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ ถ้าเกิดอาการแพ้ ให้รีบล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดทันที 
  3. มะละกอ
    เพียงนำมะละกอสุก มาปลอกเปลือก ล้างยางออก และบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า จะช่วยลดสิวอักเสบได้ เพราะในมะลอกอ จะมีเอนไซม์ปาเปน (enzyme papain) และ ไคโมปาเปน (Chymopapain) ที่ช่วยลดการอักเสบและสมานแผลได้
  4. หอมแดง
    สมุนไพรคู่ครัวไทย มีสารที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและฆ่าเชื้อโรค เพียงนำหอมแดงมาฝานและทุบเบาๆ ให้น้ำมันของหอมแดงออกมา จากนั้นนำมาทาบริเวณสิวอักเสบ จะช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบลง แต่จะมีข้อควรระวังหากนำหอมแดงมารักษาสิว คือ ไม่ควรนำมาพอกรอบๆ ดวงตา จมูก และปาก เพราะในหอมแดงจะมีสารที่ทำให้เกิดอาการแสบตา แสบจมูก และอาจระคายเคืองผิวที่บอบบางได้
  5. มะขามเปียก
    มีกรด AHA ประมาณ 4-5% ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้สิวหลุดได้ง่ายขึ้น รวมทั้งลดรอยสิวได้ด้วย เพียงนำมาพอก ไม่แนะนำให้ขัดผิวหน้าด้วยมะขามเปียกนะคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวบอบบางเกิดการระคายเคืองได้ โดยจะพอกหน้าด้วยมะขามเปียกเพียวๆ เลย หรือนำมาผสมน้ำผึ้ง หรือนมสดลงไปเพื่อเจือจางกรดในมะขามก่อนนำมาพอกก็ได้เช่นกัน แต่ควรทำเพียงอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละไม่เกิน 15 นาที
  6. ทานาคา (Thanaka)
    เคล็ดลับผิวใสไร้สิวของสาวพม่าตั้งแต่สมัยโบราณ ทานาคาเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เดิมทีสาวพม่าจะนำท่อนไม้ทานาคามาฝนกับหินจนได้ผงสีเหลืองอ่อนๆ นำมาผสมกับน้ำสะอาดและทาบนผิวหน้าเป็นประจำ ทำให้พวกเธอผิวใสไร้สิวจนเป็นที่จดจำไปทั่วโลก นั่นล่ะที่ทำให้ทีมนักวิทยาศาสตร์นำทานาคามาศึกษาวิจัยจึงค้นพบคุณสมบัติเด่นที่ช่วยลดสิว คุมมัน ลดอาการแดงจากผิวอักเสบ ช่วยให้สิบอักเสบแห้งเร็ว และช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีในแสงแดดได้อีกด้วย ที่เด็ดกว่านั้นคือ ช่วยปรับสภาพผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ จึงไม่แปลกใจที่ทานาคากลายเป็นส่วนผสมยอดนิยมในวงการสกินแคร์ทั่วโลก
โฟมล้างหน้าโพรเทคส์ ไลฟ์ ซิก้า สูตร แอคเน่ เคลียร์

นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อรับมือกับสิว อย่าลืมให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายให้กระจ่างใสไร้สิวอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยไอเท็มสุดฮิตอย่าง “สบู่โฟมก้อนสมุนไพร โพรเทคส์ ไทย เทอราฟี สูตรน้ำนมข้าว ทานาคา” ที่ผสมผสานพลังจากสารสกัดธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างดี พร้อมยับยั้งแบคทีเรีย ควบคุมความมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยให้ผิวหน้าและผิวกายกระจ่างใส ไร้สิว และผิวสตรองจากภายใน คุณจะได้มูฟออนออกจากสิววนลูปกันสักที

ติดตามเราได้ทาง: