ภัยเงียบ..จากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวแรง

ผิวชุ่มชื้นในหน้าหนาว

โดยปกติแล้วร่างกายของเรามีแหล่งกำเนิดกลิ่นอยู่หลายจุด โดยเฉพาะต่อมเหงื่อ อโปครินที่บริเวณรักแร้ ซึ่งจะเริ่มทำงานเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ต่อมเหงื่อชนิดนี้ทำหน้าที่สร้างสารสีขาวขุ่น ที่มีกลิ่นคล้ายฟีโรโมน โดยธรรมชาติแล้วเหงื่อจะไม่มีกลิ่น แต่กลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดจากการแตกตัวของเหงื่อ เมื่อไปสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียที่สะสมในร่างกาย ส่วนเหงื่อเม็ดใสๆ ที่หลั่งออกมาขณะอากาศร้อน ออกกำลังกาย หรือไม่สบายนั้นถูกขับออกมาจากต่อมเหงื่อ เอ็คคริน เป็นน้ำใส ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี แต่จะเป็นตัวนำพาให้กลิ่นตัวที่เกิดจากต่อมอโปครินกระจายออกไป

ปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวมากมาย แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากค่ะ

ข้อควรระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวแรง

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัวที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งน้ำหอม โลชั่น โรลออน และสเปรย์ แม้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณอีกหลายเท่า หากก็ไม่ควรมองข้ามคำแนะนำนี้ค่ะ

  1. สารอะลูมิเนียมคลอโรไฮเดรตในผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ จะเข้าไปสกัดกั้นกระบวนการขับเหงื่อของร่างกาย ทั้งยังอาจทำให้ระบบการกำจัดสารพิษจากใต้วงแขนทำงานไม่ปกติ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการอักเสบที่ต่อมเหงื่อ และเกิดถุงซีสต์ที่รักแร้ได้
  2. ผลิตภัณฑ์สำหรับระงับเหงื่อบางยี่ห้อ มีส่วนผสมของสารเคมีที่ต่อต้านแบคทีเรียชื่อ ไตรโคลซานที่นอกจากส่งผลกระทบต่อร่างกายแล้ว ยังมีผลต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย
  3. โรลออนประเภทแท่งหรือสเปรย์ฉีด จะมีน้ำหอมระงับกลิ่น และสารกันบูดปนเปื้อนอยู่ในปริมาณมาก อาจส่งผลให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และรักแร้ดำได้

ผลเสียจากการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นมีหลายประการที่มีผลต่อทั้งตัวคุณและสิ่งแวดล้อม หากคุณกำลังเจอกับปัญหากลิ่นตัวหรือกลิ่นเต่าก็ตาม ลองหันมาใช้วิธีการที่ง่ายว่านั้นคือ อาบน้ำด้วยครีมอาบน้ำโพรเทคส์ที่ผสานคุณค่าจากธรรมชาติอย่างแฟลกซ์ซีด ออยล์ ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9% และช่วยบำรุงผิวคุณให้ชุ่มชื้น ง่ายๆแต่ได้ผลดีเช่นกันค่ะ

อ้างอิง goodlifeupdate

ติดตามเราได้ทาง: