5 จุดหนึบของร่างกายที่แป้งเย็นช่วยได้

ผู้หญิงอารมณ์ดีท่ามกลางแสงแดด

แป้งเย็น ไม่ได้ช่วยคลายร้อนเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกสบายตัวไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ชวนฟินท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนระอุ

แป้งเย็น เป็นหนึ่งในไอเทมจำเป็นสำหรับเมืองที่มีอากาศร้อนอย่างเมืองไทย จนเรียกได้ว่าไม่มีใครในประเทศไทยที่ไม่รู้จัก "แป้งเย็น" นอกจากนี้แป้งเย็นของไทยโด่งดังถึงขนาดที่ว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนเลือกแป้งเย็นเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับประเทศไปด้วย

ผู้หญิงช้อปปิ้งมีความสุขในเมือง

ทาแป้งเย็นถูกจุด เย็นได้สุดขีด

จุดยุทธศาสตร์สำคัญ ที่ทาแป้งเย็นแล้ว จะเย็นสุดขั้ว คลายร้อนได้เป็นอย่างดี มีดังนี้

  1. ใต้รักแร้
  2. ข้อพับแขน
  3. ข้อพับขา
  4. ลำคอ
  5. กลางลำตัว

ทั้ง 5 จุดนี้ เป็นจุดอับของร่างกาย ไม่ค่อยได้สัมผัสอากาศ รวมทั้งเป็นส่วนที่เกิดเหงื่อได้ง่าย จึงอาจจะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ การทาแป้งเย็นบริเวณดังกล่าว จะช่วยดับร้อน และดับกลิ่นกายได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ควรทาบริเวณผิวบอบบางระคายเคืองได้ง่าย ถ้าจะทาต้องเช็กให้ดีๆ ก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาผิวอักเสบได้ 

ผู้หญิงนั่งหน้าพัดลมควายร้อน

ทาแป้งเย็นอย่างไรให้เย็นที่สุด

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากจะชวนให้มาลองทำกัน เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้การทาแป้งเย็น เย็นเฉียบสุดๆ คือ ทาแป้งเย็นที่จุดต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะ 5 จุดยุทธศาสตร์เย็นเฉียบ หลังจากอาบน้ำเสร็จ โดยไม่ต้องเช็ดตัวให้แห้ง เมื่อแป้งเย็นสัมผัสกับผิวที่เปียกหมาดๆ ของเราแล้ว รับรองเลยว่าจะรู้สึกเย็นจี๊ดถึงใจ หรือลอง การทาแป้งเย็น แล้วมานั่งเป่าพัดลม จะให้ความรู้สึกเหมือนเปิดแอร์ แต่ประหยัดไฟสุดๆ เลยล่ะ

ถ้าอยากจะพิสูจน์เคล็ดลับความเย็นของแป้งเย็นท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ ลองใช้ แป้งเย็นโพรเทคส์ สูตรไอซ์ซี่คูล มาเติมความเย็นสดชื่นให้ร่างกาย พร้อมด้วยความหอมยาวนาน 8 ชั่วโมง จากกลิ่นซิตรัสและดอกไม้ ช่วยให้เย็นสบาย สดชื่น และมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

ติดตามเราได้ทาง: