5 สูตรเด็ดกำจัดกลิ่นเต่าติดเสื้อ

กลิ่นเต่าติดเสื้อ

เมื่อมีเหงื่อออกมามากๆแล้ว หลายๆคนอาจต้องเจอกับปัญหาที่ตามมาจากเหงื่อเยอะ นั่นคือเหงื่อเปื้อนบนเสื้อผ้าและทำให้เกิดกลิ่นเต่าติดเสื้อตามมาด้วย หลายคนหมดความมั่นใจเพราะเรื่องกลิ่นเต่าติดเสื้อผ้า ที่ซักยังไงกลิ่นก็ไม่หมดไปซะที ติดเสื้อให้หายขาดมาฝาก ซึ่งมีหลากหลายวิธีด้วยกัน จากตัวช่วยกำจัดกลิ่นเต่าที่หาได้จากในบ้าน จากนี้ไปจะได้หมดกังวลเรื่องนี้พร้อมใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวสายตาของคนรอบข้าง ว่าแล้วก็ตามไปดูวิธีกำจัดกลิ่นเต่าติดเสื้อพร้อม ๆ มีอะไรบ้าง

  1. แอลกอฮอล์
    เพียงแค่เทแอลกอฮอล์ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดบนเสื้อผ้าให้ทั่วตัว โดยเน้นบริเวณที่ทำให้เกิดกลิ่น แต่อย่ามากไปจนทำให้เสื้อผ้าเปียก เสร็จแล้วนำไปผึ่งแดดให้แห้งสนิท ก่อนจะนำไปซักตามปกติหรือเอาไปใส่ต่อ
  2. น้ำส้มสายชู
    หากนำเสื้อไปตากแดดแล้ว พอนำมาใส่ปรากฏว่ากลิ่นเต่ายังอยู่ ให้นำเสื้อไปซักกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง (หรือเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง แทนก็ได้) โดยใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าแทนการใช้ผงซักฟอก แล้วเปิดเครื่องซักผ้าซักตามขั้นตอนปกติ กรดอ่อน ๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยกำจัดทั้งกลิ่นและเชื้อโรค ต้นเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเต่าบนเสื้อผ้าให้หายไป
  3. เกลือ
    เทเกลือประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปละลายในน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง เสร็จแล้วก็ทาให้ทั่วบริเวณที่มีกลิ่นเต่าติดบนเสื้อ ทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยนำผ้าไปซักตามปกติ
  4. น้ำยาซักผ้าชนิดผสมเอนไซม์
    หากเป็นผ้าสีสามารถกำจัดกลิ่นเต่าจากเสื้อได้ด้วยวิธีนี้เลย เริ่มจากใช้น้ำยาซักผ้าป้ายบนเสื้อบริเวณที่มีกลิ่นโดยตรง แล้วถูให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนจะนำไปซัก ซึ่งวิธีนี้จะเห็นผลดีกว่า ถ้าเป็นน้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมของเอนไซม์
  5. มะนาว
    มะนาวก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยกำจัดกลิ่นเต่าติดเสื้อให้หายไปได้เหมือนกัน ที่สำคัญวิธีนี้ไม่ต้องนำไปซักด้วย โดยใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นทาให้ทั่วบริเวณที่มีกลิ่น เสร็จแล้วก็เอาเสื้อไปตากแดดให้แห้งสนิท ก็สามารถนำกลับมาใส่ต่อได้เลยทันที

ตัวช่วยเหล่านี้คุณหนุ่มๆสาวๆ สามารถนำไปลองใช้ได้ เพื่อกำจัดกลิ่นเต่าที่ติดบนเสื้อได้ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ…

Tips: วิธีง่ายๆที่คุณสามารถขจัดกลิ่นตัวได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ครีมอาบน้ำโพรเทคส์ที่ช่วยช่วยชำระและลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9% แถมยังผสานพลังจากธรรมชาติด้วย แฟลกซ์ซีด ออยล์ ที่ทั้งช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียและบำรุงผิวของคุณให้ชุ่มชื้น

ติดตามเราได้ทาง: