ดับร้อนด้วยวิธีไหนดีที่สุด

ดับร้อนด้วยพัดลมจ่อตัว

การหาวิธีดับร้อน เป็นทางออกที่ดีที่สุดในเมืองไทยที่มีแต่ฤดูร้อน และฤดูร้อนมาก! 

ดับร้อน เป็นหนทางที่จะช่วยคลายความร้อนให้ร่างกาย เพื่อให้รู้สึกเย็นสบายขึ้น ยิ่งในเมืองไทย เราจะได้เห็นวิธีดับร้อนต่างๆ นานา ที่สรรหามาใช้กันเพื่อคลายความร้อน จากอากาศที่ร้อนระอุตลอดทั้งปี เพราะ "เมืองไทยเป็นเมืองร้อน" และไม่ว่าจะฤดูไหนอากาศก็ดูจะร้อนและอบอ้าวไปเสียหมด จนหลายๆ ครั้งที่คิดจะออกไปทำธุระหรือเดินเล่นนอกบ้าน ต้องยอมถอดใจ กลับมานั่งเล่นเปิดพัดลม หรือตากแอร์ดับร้อนอยู่ในบ้านดีกว่า และที่สำคัญอากาศร้อน ก็มักจะมาพร้อมๆ กับเหงื่อ ความเหนอะหนะ และกลิ่นตัว พาลให้หงุดหงิดกันไปอีก

น้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์

ลองมาดูวิธีดับร้อนที่โพรเทคส์นำมาฝากกัน รับรองว่าทำแล้ว ได้ผลชัวร์!

  1. ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตัว อากาศร้อนๆ ระหว่างวัน ลองหยิบผ้าชุบน้ำมาซับๆ เช็ดๆ บริเวณใบหน้า แขน ซอกคอ ข้อพับต่างๆ จะช่วยลดความร้อนลงได้ ยิ่งถ้าได้ผ้าเย็นๆ มาเช็ดด้วยแล้ว เรียกความสดชื่นได้ดีสุดๆ เลยล่ะ
  2. ดื่มน้ำ หรือจิบน้ำหวานเย็นๆ ยิ่งอากาศร้อนเท่าไหร่ น้ำในร่างกายระเหย เหงื่อก็ยิ่งออกเยอะ ให้พยายามจิบน้ำเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน เพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายเสียไป หรือลองชงน้ำหวานใส่น้ำแข็ง หรือน้ำมะนาวใส่น้ำแข็ง ไว้จิบให้ชื่นใจ วิธีนี้ก็ช่วยดับร้อนได้ดีไม่แพ้กัน
  3. เพิ่มกลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยผ่อนคลาย กลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด ความวิตกกังวล และลดอาการปวดหัว โดยอาจจะนำลาเวนเดอร์อบแห้งมาทำชา จิบระหว่างวัน หรือแช่มือและเท้าลงในน้ำที่หยดน้ำมันลาเวนเดอร์ลงไป จะช่วยลดดับร้อน พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย
  4. ใส่เสื้อผ้าสบายตัว การเลือกเสื้อผ้าก็สำคัญ ควรเลือกเสื้อผ้าที่เนื้อบาง ใส่สบาย อย่างผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีเข้ม เพราะเสื้อผ้าโทนสีเข้มจะดูดซับความร้อนได้ดีกว่าเสื้อผ้าโทนสีอ่อน
  5. อาบน้ำซะเลย วิธีนี้เบสิคสุด แต่ก็ได้ผลดีที่สุดเช่นกัน ถ้าร้อนนักก็ต้องอาบน้ำชำระล้างเหงื่อไคลต่างๆ จะช่วยดับร้อน ระงับกลิ่นกาย และทำให้ร่างกายสดชื่น ยิ่งถ้าได้อาบน้ำด้วยสบู่เย็น และตบท้ายด้วยการทาแป้งเย็นด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าฟินสุดๆ

ถ้าอยากอาบน้ำฟินๆ ลอง สบู่ก้อนโพรเทคส์ สูตรลาเวนเดอร์ ไอซ์ ฟรีซ และ เจลอาบน้ำโพรเทคส์ สูตรลาเวนเดอร์ ไอซ์ ฟรีซ ที่โพรเทคส์นำความเย็นสุดขั้ว มาผสานกับความหอมผ่อนคลายของลาเวนเดอร์ และคุณประโยชน์ของแฟลกซ์ซีด ออยล์ ให้ทุกการอาบน้ำดับร้อนของคุณยิ่งฟินกว่าเดิม พร้อมช่วยชำระล้างและลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของกลิ่นกายได้ด้วย ออกจากห้องน้ำแบบตัวหอม เย็น ฟินสุดๆ

อากาศร้อนแบบนี้ ลองนำวิธีดับร้อนเหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าจะหายร้อน แล้วสดชื่นขึ้นมากเลยล่ะค่ะ

ติดตามเราได้ทาง: