วิธีลดกลิ่นตัวระหว่างวัน

ผู้หญิงมั่นใจไม่มีกลิ่นในเมือง

กลิ่นตัวตัวการทำลายความมั่นใจ แล้วจะมีวิธีไหนที่ช่วยลดกลิ่นตัวระหว่างวันได้บ้าง มาดูกัน! 

กลิ่นตัว เกิดจากสาเหตุอะไร

กลิ่นตัว คือกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ทั้งกวนใจตัวเองและคนรอบข้าง เกิดได้จากหลายๆ สาเหตุ โดยสาเหตุหลักๆ คือ เกิดจากเหงื่อไคล ที่มาสะสมรวมกับแบคทีเรียตามบริเวณจุดอับ เช่น ใต้วงแขน ข้อพับต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองร้อน ในวันที่อากาศร้อนมากๆ หรือเวลาที่ ต้องทำกิจกรรมระหว่างวันที่เหงื่อออกเยอะ เราจะสังเกตได้ว่าจะมีกลิ่นตัวตามมาเยอะเป็นพิเศษ

การลดกลิ่นตัว จึงเป็นวิธีช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้หมดไปจากร่างกาย เพื่อเสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน โดยหลักๆ แล้วกลิ่นตัวสามารถลดลงได้จากการกำจัดแบคทีเรียบนผิวหนัง และยังมีวิธีอื่นๆ ซึ่งสามารถช่วยลดกลิ่นตัวระหว่างวันได้ง่ายๆ ที่โพรเทคส์อยากจะแนะนำให้ลองนำไปใช้ลดกลิ่นตัวกันด้วย

ผู้หญิงช้อปปิ้งในเมืองมั่นใจไม่มีกลิ่นตัว

ลดกลิ่นตัวระหว่างวัน ทำอย่างไรดี

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัว อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดกลิ่นตัวได้อย่างได้ผล คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัว อย่างโรลออน หรือน้ำหอม ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับบางคนที่ไม่ชอบโรลออนหรือน้ำหอม แป้งเย็นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยลดกลิ่นตัว เสริมความมั่นใจ และยังช่วยให้แห้งสบายตัวอีกด้วย
  2. ใส่ใจเรื่องการอาบน้ำ เราอาบน้ำกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่อยากจะให้หันมาใส่ใจมากขึ้น ด้วยการอาบน้ำให้สะอาดทุกจุด และเลือกใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย จะช่วยลดกลิ่นตัวได้ เพราะแบคทีเรียเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวนั่นเอง แต่ไม่ใช่ว่ากลัวมีกลิ่นตัวจนอาบน้ำวันละหลายครั้งนะ เพราะการอาบน้ำบ่อยๆ อาจจะทำให้ผิวแห้ง จนร่างกายขับไขมันออกมาเพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป
  3. ลดอาหารที่มีกลิ่นฉุน อาหารที่เรารับประทานเข้าไป อาจส่งผลต่อกลิ่นปากและกลิ่นตัวได้ เช่น กระเทียม หัวหอม ชะอม สะตอ รวมไปถึงอาหารรสจัด อย่างพริก พริกไทย ที่เมื่อกินในปริมาณที่มาก อาจจะทำให้เหงื่อออกมากขึ้น จึงควรเลือกกินในปริมาณที่พอดี หรือพยายามเลี่ยงในวันที่มีนัดสำคัญๆ จะช่วยลดกลิ่นตัวในระหว่างวันได้
  4. ลดอาหารที่มีกลิ่นฉุน อาหารที่เรารับประทานเข้าไป อาจส่งผลต่อกลิ่นปากและกลิ่นตัวได้ เช่น กระเทียม หัวหอม ชะอม สะตอ รวมไปถึงอาหารรสจัด อย่างพริก พริกไทย ที่เมื่อกินในปริมาณที่มาก อาจจะทำให้เหงื่อออกมากขึ้น จึงควรเลือกกินในปริมาณที่พอดี หรือพยายามเลี่ยงในวันที่มีนัดสำคัญๆ จะช่วยลดกลิ่นตัวในระหว่างวันได้
แป้งเย็นโพรเทคส์ สูตรเมนทอล แคปซูล คูล บลู

ปัจจุบันแป้งเย็นมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยคงความหอมและเย็นได้อย่างยาวนาน อย่างเทคโนโลยีแคปซูลเมนทอล ที่เมื่อถูกเหงื่อตัวแคปซูลเมนทอลจะแตกตัว เพิ่มความเย็นและให้กลิ่นหอมสดชื่นระหว่างวัน แถมยังคุ้มค่ากว่าโรลออนและน้ำหอมอีกด้วย ซึ่งถ้าอยากจะลองเทคโนโลยีแคปซูลเมนทอล โพรเทคส์มาไอเทมเด็ดมาแนะนำ นั่นคือ แป้งเย็นโพรเทคส์ สูตรเมนทอล แคปซูล คูล บลู แป้งเย็นที่ผสานเทคโนโลยีแคปซูลเมนทอล ช่วยยืดเวลาสดชื่น พร้อมระงับกลิ่นตัว ให้รู้สึกมั่นใจได้ในทุกกิจกรรม

4 เคล็ดไม่ลับช่วยลดกลิ่นตัวระหว่างวันแบบง่ายสุดๆ อย่าลืมลองนำไปใช้ จะได้เพิ่มความมั่นใจได้ทุกวัน

ติดตามเราได้ทาง: