ปกป้องผิวจากมลภาวะในเมือง ด้วยไมเซล่า

ผู้หญิงดมกลิ่นหอมกลางทุ่งลาเวนเดอร์

กลิ่นหอมได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ และกลิ่นหอมแต่ละชนิดให้ประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจแตกต่างกันไป

กลิ่นหอม คือกลิ่นที่ดมแล้วให้ความรู้สึกชื่นใจ สดชื่น แต่รู้หรือไม่? กลิ่นหอมถูกนำมาใช้ประโยชน์มากกว่าแค่เรื่องของความจรรโลงใจ เพราะดอกไม้ หรือพืช ที่ถูกนำมาสกัดออกมาเป็นกลิ่นหอม ล้วนประโยชน์และสรรพคุณแตกต่างกันไป

อโรมาเธอราพี (Aromatherapy) กลิ่นหอมบำบัด คืออะไร

หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินคำว่า "อโรมาเธอราพี (Aromatherapy)" หมายถึง ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหย ซึ่งได้จากการสกัดมาจากส่วนต่างๆ ของพืช เช่น ดอก ใบ เมล็ด ผล เปลือก เป็นต้น โดยสามารถนำมาใช้สูดดม หรือทาตามผิวหนัง มีประโยชน์ต่อร่างกาย และจิตใจ 

หนึ่งในกลิ่นหอมยอดนิยม คือ กลิ่มหอมจากน้ำมันหอยระเหยลาเวนเดอร์ ดอกไม้สีม่วง ที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยโบราณ และเป็นที่ทราบกันดีว่ากลิ่นหอมจากลาเวนเดอร์ มีสรรพคุณ ช่วยเรื่องการนอนหลับ ลดอาการปวดหัว และความเครียด แต่จริงๆ แล้วน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์มีประโยชน์มากกว่านั้น

น้ำมันที่มีกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์

ประโยชน์จากน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์

  1. ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น เป็นที่ทราบกันว่ากลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ จะช่วยให้รู้สึกสงบ หลายๆ คนที่มีอาการนอนไม่หลับ มักจะนำถุงหอมที่มีส่วนผสมของลาเวนเดอร์ มาวางไว้ข้างเตียง หรือหยดน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ไว้บนหมอน กลิ่นหอมจะช่วยลดอาการปวดศีรษะ ปรับอารมณ์ให้สมดุล ช่วยได้นอนหลับสนิทมากขึ้น
  2. ลดความเครียด อารมณ์เครียด วิตกกังวล อาจส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันได้ ลองนวดกดจุดด้วยน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ กลิ่นหอมจะส่งผลดีต่อจิตใจ ช่วยลดความวิตกกังวล และความเครียดลงได้
  3. บรรเทาอาการหวัด ลดอาการคัดจมูก เติมน้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ลงไปในเครื่องกระจายกลิ่น กลิ่นหอมของลาเวนเดอร์จะเป็นตัวช่วยธรรมชาติ ที่ช่วยขจัดเสมหะออกจากร่างกาย ลดอาการหวัด คัดจมูก ให้หายใจได้สะดวกขึ้น
  4. ช่วยรักษาสิว และต้านการอักเสบของผิว น้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ ช่วยป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมการขับไขมัน และมีฤทธิ์เป็นยาต้านการอักเสบของผิว บรรเทาอาการคัน บวมแดง รวมถึงช่วยรักษาสิวให้ยุบลงได้ด้วย รวมทั้งยังเพิ่มสร้างต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยให้ผิวสุขภาพดี
  5. กลิ่นหอมจากลาเวนเดอร์ ไล่แมลงได้ เพียงนำน้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ในปริมาณ 2-3 หยด ผสมกับน้ำสะอาด 200 มิลลิลิตร แล้วฉีดพ่นลงบนร่างกายหรือเสื้อฟ้า จะช่วยไล่ยุง และแมลงต่างๆ ได้ และยังช่วยบรรเทาอาการคันและผื่นแดง จากการถูกแมลงสัตว์กัดต่อยได้อีกด้วย

ลาเวนเดอร์มีประโยชน์เยอะขนาดนี้ หลายๆ ผลิตภัณฑ์จึงเลือกนำกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์มาเป็นส่วนผสม เพื่อช่วยให้ผ่อนคลาย โพรเทคส์ก็เช่นกัน ที่นำกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์มาเป็นส่วนผสมของ เจลอาบน้ำโพรเทคส์ สูตรลาเวนเดอร์ ไอซ์ ฟรีซ ผสานกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ แฟลกซ์ซีดออยล์ พร้อมช่วยให้รู้สึกเย็นสุดขั้ว จนได้สบู่เหลวอาบน้ำที่ช่วยปกป้องผิวจากการสะสมของแบคทีเรียอย่างอ่อนโยนได้ถึง 99.9% ด้วยสารสกัดจากแฟลกซ์ซีด ออยล์ ธรรมชาติ พร้อมความเย็นสบายที่ลงตัว ใช้ได้ทุกวันเช้า-เย็น ให้ทุกการอาบน้ำสดชื่นและผ่อนคลายจากกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ 

ติดตามเราได้ทาง: