5 สมุนไพรช่วยลดกลิ่นตัวด้วยวิธีธรรมชาติ

มั่นใจไร้กลิ่นตัว

ในประเทศของเรามีพืชพรรณนานาชนิดที่ช่วยสร้างสมดุลให้แก่มนุษย์ในท้องถิ่น การกำจัดหรือลดกลิ่นตัวก็เช่นเดียวกัน สมุนไพรไทยก็สามารถช่วยได้ไม่แพ้ผลิตภัณฑ์สมัยใหม่เลย อีกทั้งยังหาง่าย ใช้สะดวก ได้ผลน่าลองมากๆ

อากาศที่ร้อนของบ้านเราเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หลายคนมีกลิ่นตัวขึ้นมาได้ เนื่องจากกลิ่นตัวเกิดจากการสะสมของแบคทีเรียจากเหงื่อ จากเชื้อโรค เชื้อราตามผิวหนังและเสื้อผ้า ยิ่งมาบวกกับอากาศร้อน ๆ และความอับชื้นในอากาศ เชื้อแบคทีเรียที่รวมกับเหงื่อไคลของเราก็ยิ่งส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา เราขอแนะนำการดับกลิ่นกายวิธีธรรมชาติดูด้วยการลองใช้ 5 สมุนไพรช่วยดับกลิ่นตัว ต่อไปนี้ค่ะ

  1. ขิง ขิงมีสรรพคุณช่วยต้านแบคทีเรีย จึงช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่อาจเกิดบนผิวกายได้ โดยวิธีใช้ขิงดับกลิ่นตัวก็เพียงบดขิงแห้งให้เป็นผง แล้วนำมาผสมกับเบกกิ้งโซดาในปริมาณเท่า ๆ กัน จากนั้นนำมาทาเป็นแป้งที่ใต้วงแขน ข้อพับ เพื่อให้ขิงและเบกกิ้งโซดาช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ต้นกำเนิดของกลิ่นกาย แถมขิงยังมีสรรพคุณช่วยลดความอับชื้นด้วยนะคะ ดังนั้นหมดปัญหาทั้งเรื่องเหงื่อและกลิ่นตัวเลยทีเดียว
  2. ขมิ้น ในขมิ้นมีน้ำมันหอมระเหยชนิดหนึ่งซึ่งมีสรรพคุณในการต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ดี และยังช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคัน แถมยังช่วยบำรุงผิวได้ด้วย ส่วนวิธีการใช้ขมิ้นดับกลิ่นตัวแนะนำให้นำขมิ้นชันไปตากแห้ง บดเป็นผงแล้วนำมาทาใต้วงแขน หรือบริเวณที่อับชื้นอย่างข้อพับ เท่านี้ก็จะช่วยระงับกลิ่นตัวได้แล้วค่ะ
  3. ตำลึง ผักที่เรารับประทานเป็นประจำก็ช่วยเราได้นะ เช่นตำลึงเมื่อมาผสมกับปูนแดงในปริมาณเล็กน้อย ทำให้เกิดสรรพคุณในการต้านเชื้อแบคทีเรียและระงับกลิ่นกายได้ โดยให้นำต้นตำลึงสด ๆ ประมาณ 1-2 กำมือมาตำจนละเอียด แล้วผสมกับปูนแดงเล็กน้อยพอให้เข้ากันดี จากนั้นนำส่วนผสมมาทาใต้วงแขนทิ้งไว้สักครู่จึงล้างออก ลองทำติดต่อกัน 1 สัปดาห์จะช่วยระงับกลิ่นตัวได้ดีขึ้น
  4. มะขามเปียก นอกจากจะมีฤทธิ์กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีแล้ว มะขามเปียกยังจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว ไม่ให้เกิดเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เหงื่อ และความอับชื้น โดยวิธีใช้ก็เพียงคั้นน้ำมะขามเปียกปริมาณพอเหมาะ จากนั้นกรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วใช้น้ำมะขามแทนสบู่ตอนอาบน้ำ เน้นบริเวณใต้วงแขนและข้อพับให้มากหน่อย จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด
  5. มะนาว กรดในน้ำมะนาวจะช่วยลดค่าความเป็นกรดด่างของผิวใต้วงแขนได้ ส่งผลให้แบคทีเรียเติบโตได้ยาก โดยวิธีใช้ก็เพียงหั่นมะนาวเป็น 2 แว่น จากนั้นคั้นน้ำมะนาว 1 ซีกมาผสมกับน้ำสะอาด 1/2-1 ถ้วยตวง แล้วจัดการทาส่วนผสมให้ทั่ววงแขนหลังอาบน้ำเสร็จเป็นประจำ แต่หากใครมีบาดแผลที่ใต้วงแขนหรือตามข้อพับ ควรหลีกเลี่ยงวิธีการนี้เพราะอาจทำให้เกิดอาการแสบจากกรดของมะนาวได้

สาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนที่ลองสูตรดับกลิ่นเต่ามาหลายอย่างแล้วยังไม่ได้ผล ลองให้มาลองของไทยๆใกล้ตัวเราดูบ้าง ได้ทั้งผลดีอีกทั้งยังประหยัดเงินได้เยอะอีกด้วย 

หากไม่สะดวกหาวัตุดิบเหล่านี้
โฟมก้อนสมุนไพรจากขมิ้นและทานาคา นอกจากจะช่วยทำให้ผิวขาวแล้วยังสามารถช่วยลดกลิ่นตัวได้ด้วย
สบู่สมุนไพรโพรเทคส์ ไทย เทอราพี สูตรมะขาม ขมิ้น ทานาคา
ผสานคุณค่าจากธรรมชาติของมะขาม ขมิ้น และทานาคา
ช่วยให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส อีกทั้งมอบฟองนุ่มละเอียด
ทำความสะอาดสิ่งสกปรก เพื่อผิวสะอาดเกลี้ยงเกลา แลดูกระจ่างใส มีสุขภาพดี ที่คุณต้องการ

ติดตามเราได้ทาง: