5 สูตรเด็ดให้มะเขือเทศดูแลผิวหน้าคุณ

ผิวสวยใสด้วยมะเขือเทศ

ผลมะเขือเทศสีแดงสดใสน่ารับประทานนี้ นอกจากจะมีรสชาติถูกใจใครหลายๆคนแล้วยังมีคุณประโยชน์ต่อผิวหน้าทำให้สวยเปล่งปลั่งได้อีกด้วย ใครยังไม่เคยรู้..ลองมาดูสรรพคุณสุดมหัศจรรย์ของผลมะเขือเทศสีแดงๆนี้กันค่ะ

5 สูตรเด็ดให้มะเขือเทศดูแลผิวหน้าคุณ

  1.  สูตรมะเขือเทศช่วยให้ผิวสะอาดใส ดูเปล่งปลั่ง หากคุณรู้สึกว่าใบหน้าดูไม่สดใส ผิวดูไม่มีชีวิตชีวาเอาซะเลยให้แก้ปัญหานี้โดยการนำมะเขือเทศปั่นเข้มข้นมาผสมกับโยเกิร์ตโดยในมะเขือเทศจะช่วยถอนพิษต่างๆที่ฝังอยู่ในผิวออกไปส่วนโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสและมีโปรตีนที่ดีที่ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวซึ่งวิธีนี้เหมาะมากๆในช่วงหน้าร้อนที่ผิวได้รับฝุ่นควันมลพิษต่างๆและผิวคล้ำเสียจากแสงแดด
  2.  สูตรมะเขือเทศ ช่วยกระชับรูขุมขน  ใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้างให้ใช้น้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นรับรองว่ารูขุมขนจะหดตัวกระชับขึ้นกว่าเดิมจ้า
  3.  สูตรมะเขือเทศ ช่วยชะลอวัย สาวๆทุกคนก็กลัวหน้าเหี่ยวย่นเป็นธรรมดา เชื่อสิ! มะเขือเทศช่วยคุณได้นะโดยเริ่มจากปลอกเปลือกมะเขือเทศออกแล้วนำเนื้อมะเขือเทศและน้ำมาผสมกันกับแป้งกรัมเพื่อให้ได้เนื้อเหลวๆเมื่อได้แล้วนำส่วนผสมเหล่านั้นมามาส์กหน้าทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ถ้าหากคุณเป็นคนผิวแห้งก็อาจจะหยดน้ำมันมะกอกผสมลงไปด้วยก็ได้
  4. สูตรมะเขือเทศช่วยรักษาปัญหาสิว ในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินเอและซีซึ่งทั้งคู่เป็นวิตามินที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างดีเยี่ยม วิธีการนำมารักษาสิวก็ทำได้ง่ายๆเพียงแค่ฝานมะเขือเทศออกมาเป็นแว่นจากนั้นนำมาถูวนๆ บนใบหน้าในแนววงกลมแล้วค่อยล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็น 
  5. สูตรมะเขือเทศ ช่วยขจัดความมันบนใบหน้า ลองนำน้ำมะเขือเทศกับน้ำแตงกวามาผสมกันจากนั้นนำสำลีก้อนกลมชุบน้ำที่ผสมกันแล้วมาทาบนใบหน้าทุกวันเพื่อขจัดความมันเพราะโดยธรรมชาติมะเขือเทศมีคุณสมบัติในการช่วยกระชับซึ่งเมื่อรูขุมขนกระชับแล้วน้ำมันก็จะไม่ออกมาเยอะมากจนทำให้หน้ามันแถมน้ำแตงกวายังช่วยปลอบประโลมหน้าและทำให้สดชื่นขึ้นด้วย

สรรพคุณจากมะเขือเทศเหล่านี้มหัศจรรย์จริงๆค่ะ แต่หากสูตรสวยเหล่านี้ยุ่งยากเกินไปสำหรับคุณแล้ว โพรเทคส์ช่วยคุณได้ด้วยสบู่สมุนไพรโพรเทคส์ไทยเทอราพี สูตรมะเขือเทศ วิตามินซีและอีที่ผสานคุณค่าจากธรรมชาติของมะเขือเทศ วิตามินซีและอีช่วยทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส ถนอมผิวให้นุ่มชุ่มชื่นอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังมีฟองนุ่มละเอียดทำความสะอาดสิ่งสกปรกเพื่อผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาแลดูกระจ่างใสมีสุขภาพดีอย่างที่คุณต้องการ ลองเลยสิคะ

ติดตามเราได้ทาง: