5 วิธีดีท็อกซ์ผิว ให้เปล่งปลั่งสดใส

ผู้หญิงอวดผิวใสเปล่งปลั่ง

หากกล่าวถึงการ “ดีท็อกซ์” (Detox) หลายคนมีความเข้าใจว่า คือการล้างพิษจากภายใน บ้างก็นึกถึงการทำความสะอาดแบบสวนล้างลำไส้แต่ในความเป็นจริงแล้วดีท็อกซ์นั้นหมายถึงการทำความสะอาดและกำจัดสารพิษ หรือของเสียส่วนเกินออกจากร่างกาย โดยการกำจัดของเสียออกจากร่างกายนอกเหนือจากทางลำไส้แล้วทางผิวหนังและทางปอดอีกด้วย เริ่มต้น..เรามาทำความรู้จักการดีท็อกซ์ผิวกันก่อนค่ะ

ต้องดีท็อกซ์ผิวด้วยหรือ?

ผิวเป็นหนึ่งในอวัยวะหลักของร่างกาย ที่ใช้ในการขจัดของเสีย สารเคมีและสารพิษออกจากร่างกายผ่านทางต่อมเหงื่อบนผิวหนังของเรา ในกรณีที่ของเสียมีปริมาณมากหรือต่อมเหงื่อทำงานผิดปกติของเสียก็จะถูกกำจัดออกไปได้ไม่หมดจะทำให้เกิดปัญหาผิวสกปรกมีสิ่งตกค้างตามมา

การดีท็อกซ์ผิวจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของต่อมเหงื่อให้ดีขึ้น ซึ่งสาวๆหรือหนุ่มๆอาจเริ่มสังเกตเห็นสัญญาณผิวที่ควรได้รับการดีท็อกซ์อย่างเร่งด่วน เช่นมีผิวที่หมองคล้ำหรือสีผิวออกซีดๆไม่มีน้ำมีนวล มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดปัญหาจุดด่างดำ ผิวอาจจะเปลี่ยนเป็นผิวมันขึ้นจากที่ปกติเคยผิวแห้งหรือผิวธรรมดาหรือบางครั้งคนผิวมัน กลับเปลี่ยนเป็นผิวแห้งหรือกลายเป็นคนผิวแพ้ง่าย ผิวมีริ้วรอย ไม่มีชีวิตชีวา

เคล็ดลับในการทำดีท็อกซ์ผิว

การดีท็อกซ์ผิวทำได้หลายแบบขึ้นอยู่กับประเภทของผิวและปัญหาผิวที่พบ เรามีข้อแนะนำให้คุณหนุ่มสาวได้ลองทำดูตามมาเลยค่ะ..

  1. ใช้มาส์กโคลนในการดีท็อกซ์ผิว โดยมาส์กโคลนจะช่วยทำความสะอาดผิวและดูดซับสารเคมีที่ตกค้างออกทำให้รูขุมขนเราสะอาด ผลที่ได้เมื่อใช้เป็นประจำ ผิวจะเปลี่ยนผิวที่หมองคล้ำเป็นเปล่งปลั่ง สดใส
  2. ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยนำพาสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายแล้ว ยังช่วยขับถ่ายสารอาหารที่ร่างกายไม่ต้องการออกจากร่างกาย ในรูปแบบเหงื่อและปัสสาวะ
  3. งดอาหารที่ทำร้ายผิว เช่น อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ ประกอบไปด้วยแป้ง น้ำตาล ไขมันและเกลือสูงให้พลังงานสูงและมีเส้นใยอาหารต่ำ ตัวอย่างอาหารขยะได้แก่ ลูกกวาด น้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมกรุบกรอบ แฮมเบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอด ควรหลีกเลี่ยงและแทนที่อาหารขยะเหล่านี้ด้วยอาหารสุขภาพ ผักใบเขียวและผลไม้สดต่างๆ
  4. ทำสครับผิว เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอก นอกจากผลัดเซลล์แล้วการสครับผิวยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและขจัดสารเคมีที่ตกค้างบนผิวซึ่งเป็นสาเหตุให้ผิวแลดูหมองคล้ำด้วย โดยเริ่มต้นควรจะสครับผิว สัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น ถ้ายังไม่เคยสครับผิวมาก่อน หลังจากนั้นสามารถทำเพิ่มขึ้นเป็น 2-4 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ความถี่ในการสครับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน
  5. ใช้ครีมอาบน้ำที่มีผสมไมเซล่า แลส่วนผสมอื่นๆที่สามารถดีท๊อกซ์ผิวได้ เช่น โพรเทคส์ครีมอาบน้ำไมเซล่าแอนด์ดีท็อกซ์ ครีมอาบน้ำที่ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9%และยังช่วยดูแลผิวของคุณได้ตลอดวันถึง 24 ชั่วโมง ทำให้คุณรู้สึกสะอาดและสดชื่นได้ตลอดวัน

ขั้นตอนง่ายๆเพียงเท่านี้ ผิวของคุณก็จะได้รับการดูแลความสะอาดอย่างล้ำลึกกลับมาแลดูสดชื่น สะอาดสดใสได้อีกครั้ง...

ติดตามเราได้ทาง: