6 สมุนไพรช่วยให้ผิวขาว ง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

สมุนไพรเพื่อผิวใส

เทรนด์ยอดฮิตติดอันดับที่สาวๆอยากเป็น นอกจากผอมหุ่นดีสเลนเดอร์กันแล้วก็คงไม่พ้นเรื่องของ “ผิวขาว” พอขาวแล้วก็เป็นสาวดูดีขึ้นมาเลยล่ะ แต่ถ้าใครไม่ได้ขาวตั้งแต่เกิด แล้วเกิดอยากจะขาวก็ต้องมีวิธีและตัวช่วยกันหน่อย มีอะไรบ้าง ตามมาเลยจ้า

มะขาม

จะบอกว่ามะขามนี่แหละที่เขาว่าเด็ดนักเรื่องของ “ผิวขาว” เพราะเข้มข้นด้วยวิตามินซี และกรดอ่อนๆ ที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไป ทำให้ร่างกายได้เผยผิวขาว กระจ่างใสขึ้นทันทีที่ใช้เสร็จ นอกจากนั้นยังทำให้ผิวนุ่มด้วยนะคะ

วิธีใช้ นำมะขามเปียกสักหนึ่งกำมาแช่ลงในนมสด รอจนมะขามเปื่อยนุ่ม นำมาคั้นน้ำแล้วนำน้ำที่ได้นั้นมาขัดตามตัว ทิ้งไว้ 15-20 นาทีล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวขาวเร็วแน่นอน

ผิวขาวด้วยมะขาม

ขมิ้น

ที่ขึ้นว่าสุดยอดทำให้ผิวขาวเพราะในขมิ้นมีทั้ง วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินซี วิตามินอี ที่จำเป็นต่อผิว ซึ่งวิตามินเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น สุขภาพผิวดีขึ้นด้วยนะ 

วิธีใช้ สามารถนำขมิ้นมาใช้คู่กับมะขามได้ จะยิ่งผิวขาวเร็วขึ้น เพียงนำมะขามเปียก 1 กำมือคั้นเอาแต่น้ำ ผสมกับขมิ้นผงประมาณครึ่งถ้วยตวงแล้วคนให้เข้ากัน นำมาขัดให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ 10-15นาที แล้วล้างออก ผิวขาวเร็วแน่นอน

ผิวขาวด้วยขมิ้น

มะนาว

ในมะนาวมีวิตามินซีสูงมาก มีฤทธิ์เป็นกรดที่สามารถช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมาได้ ทำให้เซลล์ผิวใหม่เผยผิวได้สดใสและดูผิวขาวสดใสขึ้น

วิธีใช้ สามารถนำทั้ง ผงขมิ้น น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากันแล้วนำขัดให้ทั่วตัว พอกทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ผิวขาวเร็วแน่นอน

วิตามินซีในมะนาว

มะเขือเทศ

ขึ้นชื่อว่ามะเขือเทศ จะทานหรือจะทาก็ช่วยผิวขาวได้ เพราะในมะเขือเทศมีที่มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย  

วิธีใช้ นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นแว่นหนาประมาณครึ่งนิ้วสำหรับสครับใบหน้าก่อนอาบน้ำเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่า สิวเสี้ยน ลดความหมองคล้ำ หรือจะสับละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าสัก 30 นาทีก่อนเข้านอนก็ได้ แล้วล้างออกให้สะอาด เมื่อตื่นมาตอนเช้าผิวจะดูเปล่งปลั่ง สดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิวขาวเร็วแน่นอน

ผิวขาวด้วยมะเขือเทศ

น้ำผึ้ง 

วิตามินอีในน้ำผึ้งมีวิตามิน เช่น วิตามินเอ วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี5 วิตามินบี6 กรดโฟลิก วิตามินซี ซึ่งวิตามินเหล่านี้ จะช่วยบำรุงผิวให้สวย สุขภาพดีขึ้น ทำให้ผิวกระจ่างใส ขาวสวย

วิธีใช้   ผสมน้ำผึ้งลงกับสมุนไพรอีกชนิด เช่น ขมิ้น มะเขือเทศ หรือ มะนาว แล้วนำมาพอกทิ้งไว้สัก 30 นาที น้ำผึ้งจะช่วยรักษาความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวสวย 

ผิวขาวด้วยน้ำผึ้ง

ทานาคา

โดยทานาคาจะช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นได้ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นเคล็ดลับผิวสวยของสาวเมียนมาร์นั้นเองค่ะ

วิธีใช้ นำทานาคาผง มาผสมน้ำเล็กน้อยแล้วขัดตามตัว ตามใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกค่ะ ผิวขาวเร็วแน่นอน

ผิวสวยด้วยทานาคา

เคล็ดลับ หากคุณสาวๆไม่มีเวลาหรือไม่สามารถหาซื้อสมุนไพรเหล่านี้ได้ ลองใช้ตัวช่วยนี้สิคะ รับรองสะดวก เห็นผลรวดเร็วแน่นอนค่ะ

ติดตามเราได้ทาง: