5 วิธีลดกลิ่นตัวในผู้หญิง หายจริง ไม่ต้องเครียดอีกต่อไป!!

มั่นใจโชว์แขนไร้กลิ่นตัว

"กลิ่นตัวแรง" ปัญหาใหญ่ที่ทำให้สาวๆเสียความมั่นใจ แม้จะฉีดน้ำหอมไปมากแค่ไหน ถ้าเจอเหงื่อ เจอความร้อนก็ยิ่งทำให้ส่งกลิ่นแรงมากขึ้น 

สาเหตุของกลิ่นตัว กลิ่นตัวเกิดจากหลายสาเหตุ 

  1. เกิดตามระบบธรรมชาติของร่างกาย เพราะร่างกายมีต่อมกำเนิดกลิ่น เช่น ต่อมเหงื่ออโปคริน (Apocrine) ที่อยู่บริเวณรักแร้
  2.  เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เพราะบางคนมีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้ระบบในร่างกายก็จะทำงานผิดปกติ เช่น ปัญหาเรื่องสิว หน้ามัน รวมไปถึงกลิ่นตัวอีกด้วย
  3. เกิดจากเสื้อผ้า การใส่เสื้อผ้าที่เหม็นอับ เปียกชื้น หรือซักไม่สะอาด ทำให้ร่างกายเกิดการสะสมของแบคทีเรีย เมื่อร่างกายมีเหงื่อจะทำให้ส่งกลิ่นได้ง่ายมาก 
  4. เกิดจากการรับประทานอาหาร เช่น อาหารรสจัด หรือ อาหารที่มีกลิ่นฉุน จะทำให้ร่างกายขับเหงื่อออกมาได้ง่าย ไม่เพียงแต่มีกลิ่นกายแต่ปัญหาเรื่องกลิ่นปากอาจตามมาได้

5 วิธีลดกลิ่นตัวในผู้หญิงแบบสะอาด สะดวก และปลอดภัย 

  1.  อาบน้ำให้สะอาด    เป็นผู้หญิงต้องรักษาความสะอาดให้มากขึ้น โดยเฉพาะการอาบน้ำ เพราะในแต่ละวันเราต้องเจอทั้งเหงื่อ มลพิษ และแบคทีเรียต่างๆที่เข้ามาสัมผัสกับร่างกายเรา ต้องหมั่นขัดถูทุกซอกทุกมุมให้สะอาด หมั่นขัดขี้ไคลอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่น ขจัดคราบ และมีกลิ่นหอม จะยิ่งทำให้การอาบน้ำในแต่ละครั้งมั่นใจมากขึ้น
  2. เสื้อผ้าต้องสะอาด   หมั่นซักผ้าบ่อยๆ เสื้อผ้าที่ใส่ต้องให้สะอาด ไม่อับชื้น ไม่ใส่ซ้ำ ไม่หมักหมม เพราะเสื้อผ้าเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ติดตัวในทุกๆวัน ถ้าเหงื่อกระทบกับแบคทีเรียในเสื้อผ้าก็จะยิ่งทำให้มีกลิ่นตัวมากขึ้น
  3. รักแร้ต้องสะอาด    ผู้หญิงหลายคนมีปัญหาขนรักแร้เยอะ ซึ่งขนจักแร้นี้เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียชั้นดีเลยก็ว่าได้ เพราะถ้ามีเหงื่อเมื่อไหร่ "กลิ่นตัว"   จะเริ่มแสดงผลทันที เพราะฉะนั้นสาวๆต้องหมั่นโกน ถอน หรือแว๊กซ์ขนจักแร้บ่อยๆ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียและดับกลิ่นเต่าได้ดีเลยทีเดียว
  4. ร่างกายต้องปลอดภัย  ร่างกายของเราอาจเป็นแหล่งสะสมของสารพิษโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากพฤติกรรมการทานอาหาร ทานยาในแต่ละวันมีส่วนทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เหมือนกัน หมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์จากธรรมชาติ เช่น ผัก ผลไม้ หรือดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายขับสารพิษที่ไม่ดีออกมาได้ง่าย ทั้งยังช่วยลดเหงื่อที่เป็นตัวเกิดกลิ่นได้อีกด้วย
  5. กลิ่นต้องปลอดภัย น้ำหอม เป็นสิ่งที่หลายคนหยิบมาใช้ดับกลิ่นตัว หรือเสริมความมั่นใจให้ตัวหอมมากขึ้น แต่น้ำหอมอาจจะไม่เหมาะกับสาวๆที่มีเหงื่อเยอะ เนื่องจากสารเคมีในน้ำหอมหากไปสัมผัสกับเหงื่ออาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นฉุนแทนกลิ่นหอมได้

กลิ่นตัว เป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆควรแก้ไขโดยด่วน ไม่ใช่เพียงแค่ฉีดน้ำหอมแล้วจะหยุดกลิ่นได้ แต่กลิ่นตัวเกิดจากหลายสาเหตุ ต้องหมั่นสังเกตุตัวเองว่ามีจุดไหนที่มีเหงื่อเยอะและพฤติกรรมไหนที่ทำให้เกิดกลิ่นบ้างจะได้แก้ให้ตรงจุด อย่าให้กลิ่นตัวมาหยุดความมั่นใจในตัวเรา

อ้างอิง :
https://www.shopback.co.th/blog/health-วิธีดับกลิ่นตัวผู้หญิง/ 
https://undubzapp.com/กลิ่นตัว-แก้ปัญหา-สาวๆ/

ติดตามเราได้ทาง: