สบู่สมุนไพรที่มีวิตามินซีมีประโยชน์อย่างไร

ผู้หญิงอวดผิวใสเมื่อใช้สบู่วิตามินซี

สบู่วิตามินซีเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะทั้งช่วยทำความสะอาด ระงับกลิ่นกาย และบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใสได้อีกด้วย

ปกติเราใช้สบู่ เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดคราบเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกตามร่างกายกันเป็นประจำทุกวัน และปัจจุบันสบู่ได้ถูกพัฒนาให้มีคุณสมบัติต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ที่ต้องการนอกเหนือไปจากความสะอาด การลดกลิ่นกาย อย่างความกระจ่างใส ของผิวหน้าและผิวกาย การคัดเลือกเอาสารสกัดและวิตามินต่างๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวไบรท์มาเป็นส่วนผสมในสบู่ ซึ่งหนึ่งในวิตามินยอดฮิตติดอันดับมาอย่างยาวนาน คือ "วิตามินซี"

สบู่วิตามินซี เป็นสบู่ที่มีส่วนผสมของสารสกัดวิตามินซีเข้มข้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีทั้งสบู่ก้อนและสบู่เหลว ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ลดรอยดำ ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รวมไปถึงยังเป็นตัวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยชะลอริ้วรอยอีกด้วย

ในปัจจุบัน สบู่วิตามินซีที่วางขายทั่วไปตามท้องตลาด จะมีทั้งวิตามินซีจากธรรมชาติ และวิตามินซีสังเคราะห์ แต่รู้หรือไม่ว่าวิตามินซีจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นจากผัก ผลไม้ เช่น ส้ม มะนาว กีวี่ ฝรั่ง ฯลฯ จะมีประสิทธิภาพสูงในการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูผิว ลดการอักเสบของผิว และปกป้องผิวจากแสงแดดมากกว่าวิตามินซีแบบสังเคราะห์ เพราะฉะนั้น หากจะเลือกใช้สบู่วิตามินซี ก็อย่าลืมมองหาแบบที่มีส่วนผสมของวิตามินซีจากธรรมชาติกันด้วยนะคะ

สบู่วิตามินซีหลายหลายชนิด

สบู่วิตามินซี ดีต่อผิวพรรณอย่างไร?

  1. ให้ผิวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  2. ผิวเนียนนุ่ม เพราะวิตามินซีจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อฟื้นฟูผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
  3. ปกป้องผิวจากแสงแดด ในสบู่วิตามินซีจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวจากแสงแดด รวมทั้งเป็นเกราะป้องกันมลพิษต่างๆ จากสิ่งแวดล้อม พร้อมให้ความรู้สึกสดชื่น

เลือกสบู่สมุนไพรที่มีวิตามินซีอย่างไร ให้ดีกับผิว

  1. มีความสามารถในการทำความสะอาดได้ดี แต่ต้องอ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว สำหรับคนที่มีผิวบอบบาง ควรเลือกใช้สบู่ก้อนที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ละคายเคืองต่อผิว
  2. มีฟองในระดับที่เหมาะสม ความเชื่อที่ว่า มีฟองมากเท่ากับอาบสะอาด อาจไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะฟองปริมาณมาก เกิดจากการใส่สารเคมีที่ทำให้เกิดฟอง ซึ่งอาจจะทำให้ผิวแห้งและเกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้น จึงควรเลือกสบู่วิตามินซีที่มีฟองในปริมาณที่เหมาะสม และฟองละเอียดให้สัมผัสนุ่มละมุนต่อผิว
  3. มีค่าความเป็นด่างน้อย ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ปกติค่า pH ของผิวเราจะอยู่ที่ประมาณ 4.5 - 5.5 หากใช้สบู่ที่มีค่า pH เป็นด่างมากเกินไป จะทำให้เกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติถูกทำลาย ส่งผลให้สูญเสียความชุ่มชื้น และอาจจะแห้งเป็นขุยได้ ดังนั้น จึงควรเลือกใช้สบู่ที่มีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 8-10 ซึ่งจะสามารถทำความสะอาดได้ดี แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป
  4. กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ถ้าต้องการให้ผิวกระจ่างใส บวกชุ่มชื้น นอกจากต้องมองหาสบู่ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ต้องดูที่มีวิตามินอีควบคู่กันไปด้วย เพราะวิตามินอีเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ดีให้กับผิว และยังช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีอีกด้วย
  5. มีกลิ่นหอมสดชื่น ลดกลิ่นกายได้ สบู่วิตามินซีที่ดี จะต้องมีกลิ่นหอมสดชื่น หลังอาบน้ำจะได้รู้สึกเฟรช แถมยังเพิ่มความมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

ไอเทมแนะนำ
สบู่โฟมก้อนสมุนไพร โพรเทคส์ ไทย เทอราพี สูตร ส้มแมนดาริน พีช ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวใหม่ล่าสุดจาก Protex สบู่วิตามินซี ผสานคุณค่าของส้มแมนดารินและพีช ให้กลิ่นหอมสดชื่นยาวนาน พร้อมช่วยให้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดี มาพร้อมฟองโฟมให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่เอี๊ยด เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ติดตามเราได้ทาง: